VIDEO CLIPS
Video
Đặc sản Hà tĩnh
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0915.050.067

Văn phòng - 0915.050.067
Hôm nay: 59 | Tất cả: 211,068
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC | TIN TỨC HÀ TĨNH Bản in
 
6 bãi biển tuyệt vời hấp dẫn Hà Tĩnh
Tin đăng ngày: 4/5/2020 - Xem: 667
 

Hà Tĩnh là đất vùng địa linh, nhân kiệt, giàu tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan, danh thắng tươi đẹp mà có thể nhiều người còn chưa biết đến. Chỉ những ai đã từng khám phá du lịch Hà Tĩnh mới nhận ra rằng đây chính là điểm du lịch có tiềm năng rất lớn với rất nhiều những bãi biển đẹp kéo dài suốt từ Nghi Xuân đến tận Kỳ Anh. Dưới đây là 6 bãi biển tuyệt vời ở Hà Tĩnh còn rất nhiều sự quyến rũ sẽ khiến du khách ngạc nhiên.

1. Biển Thiên Cầm

Cách TP Hà Tĩnh hơn 20 km về phía Đông Nam theo QL 1A, biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm - Cẩm Xuyên) được ví như hòn ngọc bích với đậm dấu ấn huyền thoại về miền ký ức của biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp. Bãi biển Thiên Cầm tựa như hình cánh cung trải dài sắp 3km mang khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là 1 trong khác nhiều điểm tham quan nức danh ở Hà Tĩnh. Biển Thiên Cầm mang vẻ đẹp trong lành, tĩnh lặng, tinh khiết được ví như “khúc nhạc trời” của Hà Tĩnh. Không đông đúc như nhiều bờ biển khác ở miền Bắc khác, biển Thiên Cầm hoang vu và thơ mộng , bãi cát trải dài liên miên cộng vô vãn những bãi đá kì thú muôn hình muôn vẻ.

Upload

Thiên Cầm có 3 bãi tắm với chiều dài gần chục cây số. Mỗi bãi tắm được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp riêng, có bờ biển thoải, làn nước trong xanh... Nếu đi dọc bờ biển xuôi về phía Nam, du khách sẽ đến với làng cá Cửa Nhượng với nhiều hải sản tươi sống. Thiên Cầm đang là điểm đến đầy hấp dẫn, thu hút du khách bởi những khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn tiện nghi nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Hãy đến với biển Thiên Cầm để hoà mình vào không gian thanh bình, hoang sơ và thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở đây.

2. Biển Thạch Hải

Biển Thạch Hải cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 10 km. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần hơn 10 phút đi xe máy hoặc ôtô, du khách đã đến được bãi biển thơ mộng này để

Đến Thạch Hải, du khách sẽ được ngắm nhìn bãi biển phẳng lỳ, nước trong vắt, cát trắng tinh khôi, sóng vỗ nhẹ nhàng hòa vào tiếng vi vu của rừng phi lao xanh ngắt rộng 60 – 70 m, chạy dài trên 10 km. Từ bãi tắm, du khách có thể tản bộ dọc theo bãi biển, dạo chơi trong rừng phi lao hoặc sử dụng các phương tiện cơ giới theo đường nhựa để đến với những điểm du lịch hấp dẫn trong quần thể khu du lịch. Du khách đến biển Thạch Hải có thể tắm biển, ăn cháo cá, mực luộc kẹp bánh đa vào mỗi chiều hè. Nếu muốn ở lại qua đêm, du khách có thể thưởng thức sự thi vị của đêm trong những căn nhà rộng ẩn mình dưới rừng phi lao bát ngát.

3. Biển Hoành Sơn

Bãi biển Hoành Sơn thuộc địa phận xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh cách thành phố Hà Tĩnh 80 km về phía Nam, cách đèo Ngang chưa đầy 2 km, nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, khung cảnh hoang sơ và rất thơ mộng. Bãi biển Hoành Sơn được dãy núi bao bọc che chở nên kín đáo và lặng gió; nước trong, xanh ngắt. Nơi đây thừa hưởng khí hậu cũng như phong cảnh của cả biển và núi rừng.

Ở bãi biển có thể nhìn thấy dãy Hoành Sơn - dãy núi chạy từ dải Trường Sơn – kéo ra tận biển Đông. Bãi biển Hoành Sơn nhỏ, hẹp, không thể là những bãi tắm hoành tráng mang tính công nghiệp du lịch ở miền trung như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An)… nhưng lại gây ấn tượng bởi sự hùng vĩ và hoang sơ của thiên nhiên, sự giản dị của cuộc sống con người. Bãi biển Hoành Sơn là nơi tuyệt vời cho du khách đến tắm biển, phơi nắng, hóng gió vào mỗi buổi chiều. Đi dọc theo bờ biển có những bãi đá nhiều hình dạng khác nhau tô điểm thêm cho cảnh vật quanh đây.


4. Biển Xuân Thành

Biển Xuân Thành thuộc địa phận huyện Nghi Xuân, cách thành phố Vinh 12km về phía Đông Nam, cách thành phố Hà Tĩnh 50km. Với khung cảnh tuyệt vời, Biển Xuân Thành có cát trắng trải dài khoảng 5km ôm lấy những đợt sóng biển trong lành, những bãi vỏ sò trắng tinh khôi lấp lánh dưới nắng miền trung rực rỡ, những bông hoa tím uốn mình bên bờ biển, Chính sự hoang vắng ấy tạo nên một không gian tĩnh tại, an nhiên khiến chúng ta có thể thoải mái tận hưởng mà không sợ bị làm phiền.

Biển Xuân Thành là không gian đặc biệt ưu ái cho những ai thích sự yên tĩnh, thanh tịnh hoặc cần không gian sáng tác, viết bài. Ở đây, du khách ung dung, tự tại thả tâm hồn mình theo bình yên sóng biển. Hơn nữa song song với biển Xuân Thành còn có con lạch nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về uốn lượn theo chiều dài của biển với những rặng dừa ngày đêm soi bóng tạo cho khung cảnh nơi đây nhiều nét hoang sơ và tuyệt đẹp.

Upload
5. Biển Kỳ Xuân

Biển Kỳ Xuân năm ở xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh với bờ biển dài 13 km hình cánh cung hướng ra biển, có 3 hòn núi: Núi Vàng, núi Voi và núi Sơn Tịnh, nhìn ra xa là hòn đảo Én mờ mờ trong sương, những đám mây cuộn lên 3 hòn núi tạo lên bức tranh hoàn mỹ và thơ mộng.

Bãi biển nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, bờ cát dài trắng mịn, có các lèn đá. Cách mép nước vài chục mét là những hàng phi lao, rừng tràm xanh ngút, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình… Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, biển Kỳ Xuân còn được du khách biết đến với những món ăn đặc sản mà ít vùng biển nào được thiên nhiên ban tặng như: chim Cu Kỳ, Cụp, Tôm hùm…


6. Biển Kỳ Ninh

Bãi biển Kỳ Ninh kéo dài 10km là bãi tắm thoải, nước rất trong và mát lạnh, cát mịn. Trải dài trên bờ biển là hàng phi lao đung đưa trong tiếng gió vi vu. Trên nền trời xanh bao la, nhìn Kỳ Ninh được bao bọc trong hàng phi lao san sát, những cơn gió lồng lộng từ biển mang theo hương vị của biển cả, bất cứ ai cũng đều muốn đắm mình trong khung cảnh ấy. Kỳ Ninh là bãi tắm được coi là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một điểm đến du lịch tuyệt vời trong tương lai.

Upload

Với sự ưu ái của thiên nhiên, mang trong mình vẻ đẹp tĩnh lặng, nên thơ pha chút tự nhiên, hoang dã. Đến tối, khi dạo quanh dọc bờ biển, hưởng cái không khí trong lành và đón nhận mùi hương của biển cả qua những cơn gió nhẹ, du khách như được rũ bỏ hết những điều mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống thường nhật. Dọc bãi biển có hệ thống quán hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống với các loại hải sản tươi sống do chính tay bà con ngư dân địa phương đánh bắt được. Ngoài ra, du khách có thể tham gia lễ hội linh thiêng vùng cửa biển Kỳ Ninh, đến thăm đền Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu và nghe những câu chuyện huyền bí về vị Thánh Mẫu này.

 
Tin tức khác:
Áo điều hòa quạt gió làm mát Nhật Bản Hà Tĩnh (18/5/2023)
Tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM tới sáng 1/12 (1/12/2020)
Siêu bão Goni sắp đổ bộ miền Trung, khả năng gây thêm đợt mưa lớn (31/10/2020)
Bão Molave liên tục tăng cấp (27/10/2020)
Hương Sơn quyên góp gần 40 triệu đồng ủng hộ người dân vũng lũ (22/10/2020)
Những trang trại chăn nuôi tiền tỷ ở miền biển Hà Tĩnh (28/9/2020)
Can Lộc ra mắt Tổ hội “Sản xuất cây giống, rau, củ, quả” (12/9/2020)
2 cơ sở làm giò chả ở Hà Tĩnh bị phạt 22 triệu đồng (7/9/2020)
Dê Boer mở hướng chăn nuôi mới cho người dân miền núi Hà Tĩnh (3/9/2020)
Hà Tĩnh đề cử 3 sản vật tham gia hành trình quảng bá TOP đặc sản Việt Nam (18/8/2020)
Công an Hương Sơn phát hiện một lượng gỗ vô chủ tập kết trái phép (12/8/2020)
Rộn ràng khí thế chào mừng đại hội Đảng bộ huyện Hương Sơn khóa XXIII (1/8/2020)
Biển Thiên Cầm, hồ Kẻ Gỗ sẽ đưa du lịch Cẩm Xuyên “cất cánh” (23/7/2020)
Nuôi hươu sao thu hàng chục triệu đồng mỗi vụ ở Hà Tĩnh (15/7/2020)
10 danh lam thắng cảnh phải ghé thăm ở Hà Tĩnh (13/7/2020)

Nhung Hươu Hương Sơn Hà Tĩnh
Địa chỉ: Thị trấn Tây Sơn - Hương Sơn - Hà Tĩnh
Điện thoại: 0915.050.067
E-mail: [email protected]
Website: http://huongsonhatinh.com

Tin tức
  • Áo điều hòa quạt gió làm mát Nhật Bản Hà Tĩnh
  • Tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM tới sáng 1/12
  • Siêu bão Goni sắp đổ bộ miền Trung, khả năng gây thêm đ
  • Bão Molave liên tục tăng cấp
  • Hương Sơn quyên góp gần 40 triệu đồng ủng hộ người dân
  • Những trang trại chăn nuôi tiền tỷ ở miền biển Hà Tĩnh
  • Can Lộc ra mắt Tổ hội “Sản xuất cây giống, rau, củ, quả
  • 2 cơ sở làm giò chả ở Hà Tĩnh bị phạt 22 triệu đồng